Nhớ lại từ những năm 2000 trở về trước, huyện Đại Lộc được nhiều nơi biết đến, là địa phương giàu tiềm năng về kinh tế, nhưng tỷ lệ hộ nghèo còn rất cao. Bởi địa hình phức tạp, giao thông cách trở, đường sá “ nắng bụi, mưa bùn” đi lại khó khăn, nhất là trong mùa mưa lũ. Đó cũng là đặc điểm chung của làng quê Việt Nam bao đời tồn tại. Thực hiện Quyết định số 19 của UBND tỉnh đã thổi luồng sinh khí mới vào làng quê Đại Lộc. Phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm giao thông nông thôn nông được toàn dân hưởng ứng. 18 xã, thị trấn tranh thủ sự đầu tư của nhà nước đồng loạt ra quân làm bê tông giao thông nông thôn. Nhân dân khắp nơi hưởng ứng mạnh mẽ, lao động không kể giờ giấc, ngày đêm, đóng góp công sức, tiền của để làm giao thông. Trong vòng 5 năm (từ 2000 – 2005), toàn huyện đã làm được gần 290 km đường giao thông nông thôn. Cùng với hệ thống đường giao thông quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ nối dài đến xã, thôn, giao thông từ trung tâm huyện đến 18 xã, thị trấn thuận lợi, dễ dàng. Đường sá khang trang, sạch đẹp, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân cải thiện, làng quê đổi mới.
Những kết quả làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện là rất lớn, tuy nhiên so với thực tế việc bê tông hóa giao thông nông thôn trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều việc phải bàn. Đường ĐH nhiều nơi xuống cấp chưa được tu bổ kịp thời, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xóm vẫn còn nhỏ hẹp, cây cối che khuất um tùm, lầy lội, đi lại khó khăn nhất là trong mùa mưa lũ. Nhận thức tầm quan trọng của việc kiên cố hóa giao thông nông thôn. Đây là tiêu chí hàng đầu trong việc xây dựng nông thôn mới, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo sâu sát, cấp ủy chính quyền các xã thị trấn nhận thức đúng đắn, các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động sức dân tiếp tục ra quân hưởng ứng, đóng góp công sức thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn, tạo cơ sở hạ tầng vững chắc, thực hiện sự nghiệp cách mạng xây dựng nông thôn mới.
Nghị quyết 02 của Huyện ủy ngày 1 tháng 8 năm 2011 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015 đã nêu rõ: “Hoàn thành chương trình bê tông giao thông nông thôn giai đoạn 2010 – 2015. Bằng các giải pháp tích cực, phấn đấu đến năm 2015 tất cả đường ĐH được thâm nhập nhựa và bê tông hóa, 70% đường liên thôn, xóm được bê tông hóa, 50% đường giao thông nội đồng được bê tông hóa hoặc cấp phối đá dăm”. Để đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra, ngoài sư đầu tư của nhà nước còn có sự đóng góp rất lớn của nhân dân. Sự đồng thuận của xã hội sẽ là động lực to lớn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng bê tông hóa giao thông nông thôn giai đoạn 2011-2015 cũng như trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Đại Lộc.